วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รีวิว คำสาบานแห่งพันธสัญญาเงือก เล่ม 1-2 (ยังไม่จบค่ะ)

 




คำสาบานแห่งพันธสัญญาเงือก เล่ม 1-2

ผู้เขียน Yin Ye

ผู้แปล REAR

ผู้วาด Qing Lan Yan Yu

สำนักพิมพ์ Clover

เรื่องย่อ

        ฉีหนาน ฟื้นหลังจากออกปฏิบัติงาน และได้รับการเลื่อนขั้น พร้อมทั้งได้สิทธิเลือกคู่เป็น เงือก ได้ อย่างไม่คาดฝัน ! มีเรื่องดี ๆ แบบนั้นเกิดขึ้นกับเขาจริง ๆ เหรอ! แทบจะเหมือนฝันไปที่เขา คนที่มีพลังจิตระดับเกือบตกมาตรฐานการเข้าเป็นทหาร กำลังกายก็กลาง ๆ จู่ ๆ ระเบิดพลังกะทันหันปราบโจรสลัดจนรอดชีวิตมาได้ และตอนนี้ การที่เขาเข้ามาเลือกเงือกเป็นคู่ครอง ยังมีเงือกสนใจคนธรรมดาอย่างเขาจนเข้ามาทักทายเอง อีกฝ่ายงดงามและน่าทะนุถนอมดูแลเป็นอย่างมาก ฉีหนานตั้งมั่นแล้วว่า จะพยายามดูแล ลั่วซิวเจ๋อ เป็นอย่างดีหลังจากนี้!

ฉีหนาน: เรื่องย่อทั้งหมดนั่นเป็นแค่ภาพลวงตา

ลั่วซิวเจ๋อ: ข้าเป็นเงือกที่อ่อนไหวบอบบางมากนะ

ฉีหนาน: … นี่คุณกำลังล้อผมเล่นใช่ไหม


ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลาง…ถึงมากค่ะ)

        คำสาบานแห่งพันธสัญญาเงือก เป็นความเสียหายจากงานหนังสือค่ะ 555555 เราอ่านเรื่องนี้จบพักใหญ่ ๆ แล้วแต่ไม่มีโอกาสเขียนเล่าถึงยาว ๆ เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี ไซไฟ ที่น่าติดตามมากเรื่องหนึ่งเลยค่ะ ถ้าหากว่าชอบพระเอกแปลก…แค่ก…ชอบแนวโรงเรียน ไขปริศนา สงครามระหว่างดาว และตัวละมากมายให้สองตัวเองได้สานสัมพันธ์ตั้งตี้ เรื่องนี้ก็อาจจะใช่แนวค่ะ ซึ่งตอนเริ่มอ่านเราไม่คิดว่าจะออกมาเป็นแนวนี้เลยค่ะ ส่วนตัวคือ สนุก! ปมปัญหาโยงใยมากกว่าที่คิด ถ้าใครกำลังสนใจว่าเรื่องนี้เป็นแนวประมาณไหน ปูเสื่อนั่งกันสักครู่นะคะ


คุณพาเสี่ยวเจ๋อของผมไปไหวไหน

        จริง ๆ…เรื่องนี้นำโดยคนนี้เป็นส่วนใหญ่ ต่างหากค่ะ 555555 ลั่วซิวเจ๋อ เจ้าชายเงือกที่ตื่นขึ้นมาจากการจำศีลเพื่อเปลี่ยนสภาพร่างกายและก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ ต้องพบว่า เหลือเขาเพียงตนเดียวในท้องมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ และเหนือน้ำนั้น กำลังมีหุ่นรบต่อสู้กัน ด้วยหุ้นที่กำลังได้เปรียบยิงปืนเลเซอร์เฉียดเส้นผมของเขา ลั่วซิวเจ๋อจึงตอบโต้อีกฝ่ายด้วยพลังจิตระดับสูง ทำลายสมองศัตรูโดยตรง ทำให้ ฉีหนาน ที่ถูกไล่ต้อนจนเกือบพลาดท่า รอดชีวิตมาได้ ด้วยความจริงใจ และความซื่อของฉีหนาน ลั่วซิวเจ๋อจึงเลือกให้อีกฝ่ายมาพบตัวเองโดยไม่เก็บทิ้งท้องทะเลไปอีกคน แน่นอนว่าเรื่องที่ฉีหนานตรงสเป็คเขามาก ไม่เกี่ยวเลยสักนิด แค่ก ลั่วซิวเจ๋อค่อนข้างประทับใจความตรงไปตรงมาของฉีหนาน จึงเลือกใช้พลังจิตอ่านความทรงจำของอีกฝ่ายจนรู้ประวัติชีวิต และความผิดปกติจากการโดนวางยาของฉีหนาน รวมถึงความเป็นไปของโลกนี้ ลั่วซิวเจ๋อตัดสินใจเปลี่ยนแปลงความทรงจำฉีหนานเล็กน้อย ให้เขาลืมตนเองไปชั่วคราว และปลอมตัวเป็น เงือก ในแบบที่คนบนโลกนี้รู้จักกัน แน่นอนว่า เจ้าชายท่านนี้เลือกที่จะรอให้ฉีหนานก้าวเท้าเข้ามาเลือกเขาเป็นคู่ด้วยตนเอง …เขาไม่ได้บังคับอีกฝ่ายเลือกเขาเลยสักนิด แค่จูงใจ! (ค่ะพี่)

ฉีหนาน: ประกาศหาเสี่ยวเจ๋อเงือก (ไม่) น้อยบอบบาง ไม่ทราบว่าใครเห็นบ้างไหม

ลั่วซิวเจ๋อ: อยู่ทางนี้ อยู่ตรงหน้า จะไปหาที่ไหนอีก

ฉีหนาน: …บางทีผมอาจจะยังไม่ตื่น //โดนหางฟาดปลุก//


เกล็ดแห่งพันธสัญญาคู่ชีวิต

        ถึงลั่วซิวเจ๋อจะดูมัดมือชกฉีหนาน แต่คุณเจ้าชายเขาก็คิดแล้วว่า เขาสามารถมีสิ่งตอบแทนฉีหนานได้ ด้วยจริง ๆ แล้วฉีหนาน เป็นคนสกุลฉี ซึ่งเป็นตระกูลใหญ่ แต่เพราะตัวเขามีพลังจิตและพลังกายระดับต่ำ จึงถูกขับออกจากตระกูล กลายเป็นคนที่ไม่สามารถกลับไปเหยียบดาวเมืองหลวงได้ แต่จากการตรวจสอบด้วยพลังจิตของลั่วซิวเจ๋อ เขาพบว่าฉีหนานถูกวางยา ทำให้สะกดพลังที่แท้จริงของเขาเอาไว้ แถมฉีหนานมีพลังพิเศษ ที่ต่อต้านพลังจิตสายควบคุมของเขาได้ (ต้องบอกว่าคุณลั่วระดับพลังจิต SS แบบพิเศษที่ควบคุมหได้ถึงสมอง แต่น้องฉีเขาสามารถต่อต้านได้ระดับหนึ่งทั้งที่พลังถูกสะกดอยู่ระดับต่ำ) ดังนั้น ลั่วซิวเจ๋อจึงเลือกฉีหนานมาเป็นคู่ตามกฎหมายเพื่อทำให้ตัวเองตามหาเผ่าพันธุ์เจอ ขณะเดียวกันเขาก็ตามหายาสูตรโบราณที่เขาเคยศึกษามาช่วยอีกฝ่ายถอนยา อีกทั้งช่วยฝึกฝนให้เก่งขึ้นอีกด้วย…ทว่า เขาคาดการณ์ความโหดร้ายของคนวางยาผิดไป ยาตัวนี้ไม่ได้ทำหน้าที่แค่สะกด แต่ยังจำกัด และพร้อมกำจัด เจ้าของร่าง ถ้าอีกฝ่ายคิดพัฒนาตัวเองเกินกว่านี้ ความทรมานจะกัดกินฉีหนานถึงชีวิต…ลั่วซิวเจ๋อไม่เคยคิดทำร้ายฉีหนาน และเขาค่อนข้างประทับใจอีกฝ่ายมาก ๆ ด้วย นั่นจึงทำให้เจ้าชายยอมดึง ‘เกล็ด’ พิเศษของเงือกออกมาช่วยชีวิตอีกฝ่าย เกล็ดที่ควรมอบให้กับคู่ชีวิต…ดังนั้นต่อจากนี้ เขาจะดูฉีหนานไว้ให้ดี ถ้าพวกเขาสามารถพัฒนาเป็นคู่ชีวิตจริง ๆ ได้ ด้วยสัญชาตญาณเผ่าพันธุ์เงือก เขาไม่ปล่อยให้ฉีหนานเป็นอะไรไปแน่!


เจ้านึกถึงสถานะตัวเองแล้วหรือยัง…

        อืม…คู่นี่น่ะนะคะ เป็นอารมณ์ว่า ตกกระไดพลอยโจน จุดเริ่มต้นเราค่อนข้างสงสารฉีหนานนิด ๆ เขาตั้งใจแต่งงานเป็น ‘เสี่ยวเจ๋อ’ จริง ๆ แต่ฝันสลาย พอความทรงจำกลับมาถึงได้รู้ว่าความรู้สึกย้อนแย้งระหว่างทำความรู้จัก ว่าอีกฝ่ายไม่ได้ ‘บอบบาง’ หมายถึงอะไร และความสัมพันธ์หลังจากนั้นคือค่อยเป็นค่อยไปเลยค่ะ อยู่กับการฝึก และฝึก มีโมเม้นต์รังแกกันอยู่ตลอด (หมายถึงใช้หางฟาดเวลาฉีหนานคิดจะอู้) ความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปของทั้งสองคนเลยค่อย ๆ เห็นได้ในทุก ๆ จังหวะค่ะ เราเลยค่อนข้างชอบ ยิ่งพอฉีหนานเริ่มมีศักยภาพพร้อมขับหุ่นอย่างที่ตัวเองชอบ ตอนนั้นยิ่งสนุกค่ะ เราชอบโมเม้นต์แบบ ฉีหนานยังไม่ชำนาญสนาม แต่พอมีลั่วซิวเจ๋อที่เก่งด้านการวางกลยุทธ์ และการต่อสู้มาชี้แนะ หรือบอก ฉีหนานทำได้ไหลลื้นมาก แบบสไตล์คู่นี้คือ แม่ทัพกับคุณพลคู่ในเลยค่ะ ยิ่งขึ้นเล่มสองยิ่งชัดเจนมากกกกกก โดยเฉพาะช่วงท้ายที่ฉีหนานฝึกจนตามสู้เคียงข้างด้วยทัน คือสนุกมาก อยากอ่านเล่มสามต่อเลยค่ะ!


       พอได้เล่า คำสาบานแห่งพันธสัญญาเงือก ก็รู้สึกอยากกลับไปอ่านค่ะ โดยเฉพาะความเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของทั้งคู่ เอาจริง ๆ ฝั่งเจ้าชายเงือกเขารู้ตัวก่อนค่ะ ส่วนทางฉีหนานคือ มึนงงกับความรู้สึกตัวเอง ระหว่างนี่เป็นความรู้สึกอยากแกร่งขึ้นให้ลั่วซิวเจ๋อยอมรับ แต่ก็รู้สึกอยากให้อีกฝ่ายใส่ใจตัวเองมากขึ้นไปอีก ซึ่งคุณเจ้าชายคือ รอค่ะ รอให้ฉีหนานคิดออก เฮ้อออ เราชอบจุดที่ลั่วซิวเจ๋อเข้าใจความรู้สึกฉีหนานเรื่องตระกูลฉีด้วยค่ะ เขาย้ำตลอดว่าอย่าดูถูกตัวเอง และพยายามทำให้ฉีหนานมั่นใจมากขึ้น ไม่ด้อยค่าตัวเองอย่างที่ตระกูลทำใส่เขามาตลอด ส่วนทางฉีหนานเองก็ค่อยสนับสนุนคอยเตือนความเป็นจริงในปัจจุบันให้ลั่วซิวเจ๋อ ว่าเขาในวันนี้ ไม่ใช่เจ้าชายของใครอีกแล้ว ดังนั้น เขาจะมีแต่ฉีหนาน ที่เชื่อใจเต็มร้อยไม่ได้ เขาต้องดึงคน รวบรวมคนให้ยอมรับ เพื่อให้พวกเขาช่วยเหลือเรื่องเผ่าพันธุ์ ให้ได้มากกว่านี้ …

       ส่วนตัวสนุกค่ะ คู่นี้น่าติดตาม สเกลดูเริ่มแตกขยาย ความสัมพันธ์หลังจากคุณเจ้าชายลั่วชอบน้องฉี ก็แบบ ดีงามมมมมมมม



เมื่อฉีหนานประสบเหตุภายนอก…

ซิเรียส: เจ้าเด็กฉี ยังต้องให้ฉันดูแลเขาที่ไหน ดูผู้ชายที่มากับเขาสิ!

ครูสาขาของฉีหนาน: กับคนมากมายนายหวงเขาขนาดนี้ ทำไมตอนฝึกไม่เข้มงวดน้อยลงให้นักเรียนฉีสักหน่อย

เมื่ออยู่กับฉีหนานสองคน…

ฉีหนาน: พอทีเถอะ ฉันวิ่งต่อไปไม่ไหวแล้ว

ลั่วซิวเจ๋อ: ยังไม่ครบชั่วโมง วิ่งต่อไป //หางฟาด//

…เป็นดังคำกล่าว ข้ารังแกคนรักได้เพียงคนเดียว


ชาแดง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ( 3 เล่มจบค่ะะ)

  แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ผู้แต่ง ปี่ข่าปี่ ผู้แปล จื่อซิน ผู้วาด 梨乖 酥 สำนักพิมพ์ Inltreebook เรื่องย่อ หลินชิงอวี่ แต...