วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

รายการนิยายที่อ่าน 2019



รายการนิยายปี 2019

ที่รีวิวแล้ว
ที่อ่านไม่จบ
ที่ยังดอง
และ ที่กำลังจะซื้อ 2020

มาค่ะ เรามีอะไรซื้อตรงกันบ้าง หรือใครกำลังสนใจนิยายเรื่องไหน ถ้าลังเลแล้วเรายังไม่ได้รีวิว บอกได้ค่ะ เราจะหาเวลาขุดไหออกมาอ่านแล้วรีวิวให้อ่านนน
(หาแรงจายย)

(เรื่องในภาพหายากแล้วค่ะ Y-Y)

         
       เริ่มต้นตรงนิยายที่รีวิว แล้วกันค่ะ แต่ละเรื่องจะมีทั้งที่รีวิวใน minimore ใน Blog นี้ และเด็กดี ซึ่งแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันตรง minimore เราจะเขียนไม่สปอยมากเท่าใน Blog ที่เราเล่ามันทั้งเรื่อง ส่วนเด็กดีคือส่วนย่อแบบไม่สปอยของใน Blog ซึ่งในสองแพลตฟอร์มหลังเราจะอัพแต่นิยายที่จบแล้ว และเรามีแรงรีวิวทั้งเรื่องเป็นหลักเลยค่ะ

       นิยายที่รีวิวแล้ว

1. Top Assistant ผู้ช่วยเหรียญทอง  minimore  Blog
2. ยมทูต 13 นาที   minimore  Blog
3. กลรักสกัดครองโลก minimore  Blog
4. สามีกุลดี สตรีมากวาสนา  Blog
5. คนน่ารักมักน่าแกล้ง minimore Blog
6. ตัวร้ายอย่างข้า...จะหนีเอาตัวรอดยังไงดี minimore Blog
7. ยุทธจักรเริงรมย์ ตอน พิษโอสถ minimore  Blog
8. ลุ้นรักอาณาจักรแมวเหมียว   Blog
9. เจิ้นก็ยังคงสง่าผ่าเผยอย่างนี้แหละ Blog
10. Criminal Interview ดวงใจในมือฆาตกร ฉบับ comic minimore Blog
11. เล่ห์กลจักรพรรดิ minimore
12. ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร minimore Part 1 Part 2
13. ข้ามฟ้าหารัก  minimore
14. แม่ครับคนนี้แฟนผม minimore
15. ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก minimore
16. นักอ่านกับพระเอกน่ะต้องคู่กันอยู่แล้วนี่ !? minimore
17. คู่ป่วนสืบคดีพิศวง minimore
18. กุ่ยสิงเทียนเซี่ย หนึ่งหนู หนึ่งแมว ผ่าคดีปริศนา minimore
19. เรื่องลึกลับแห่งชิงฮวา minimore เล่ม 1 เล่ม 2
20. พันสารท minimore Part 1 Part 2   Blog
21. Out of tune minimore
22. พวกท่านอย่ารังแกศิษย์พี่ของข้านะ minimore เล่ม 1 เล่ม 2
23. แผนการทวงแค้นของขันทีวายร้าย minimore
24. สยบข่าวลือด้วยความรัก minimore
25. หัวใจมีหลิงซีminimore
26. ตำนานจอมเวทพิทักษ์โลก  minimore ภาค 1 ภาค 2



        ต่อมาในส่วนของนิยายที่อ่านจบแต่ไม่ได้รีวิว ในปี 2019 ได้แก่



1. เขามาเชงเม้งที่ข้าง ๆ หลุมผมครับ : เป็นเรื่องเรื่อย ๆ 1 เล่มบาง ๆ ของวิญญาณหนึ่งตนกับเด็กชายหนึ่งคน ที่ในหนึ่งปีจะพบกันครั้งหนึ่งในวันเชงเม้ง จนกระทั่งเด็กชายโตเป็นหนุ่มมหาวิทยาลัย เขาจึงกลับมารับพี่ชายวิญญาณไปอยู่กับตัวเอง พร้อมกับสืบหาความจริงว่าพี่ชายวิญญาณหรือนายเอกตายเพราะอะไรกันแน่ อ่านแล้วใช้ได้ค่ะ จบแฮปปี้ค่ะ แต่ไม่ชอบบทสรุปนิดหน่อย 

2. ทฤษฎีจีบเธอ : เรื่องราวของหนุ่มมหาวิทยาลัยสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน นายเอกแอบรักพระเอกข้างเดียวมานาน ส่วนพระเอกก็ไม่เคยรู้ว่าเพื่อนชอบจนมีคนมาทัก เลยตัดสินใจทดสอบนายเอกว่าแอบชอบตัวเองจริงไหม เขียนดีค่ะ ภาษาเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเลยตลกมุกต่าง ๆ ง่ายมาก ติดแค่เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ไม่ใช่แนวเรา รู้สึกไม่ชอบเหตุผลของคู่นี้หลาย ๆ อย่างระหว่างอ่าน สรุปไม่ใช่ทางนิยายเราอย่างแท้ทรู ฮืออ

3. รัชศกเฉิงฮวาปีที่สิบสี่ (รอบสอง) : แนวสืบสวนที่เกิดเป็นคดี ๆ เบื้องหลังแต่ละคดีส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับพรรค องค์กร หรือจะเรียกว่าลัทธิหนึ่งที่โยงใยกับผู้มีอำนาจ นายเอกที่ทำหน้าที่สืบเรื่องราวเลยต้องปะทะกับขุมอำนาจนั้นจนถูกกดดันอยู่บ่อย ๆ โชคดีที่พระเอกกับสหายแสนดีคอยช่วย เลยพอจะเอาตัวรอดมาได้ เรื่องแนวสืบสวนค่อนข้างเป็นแนวเรา ดังนั้นเลยอ่านได้สนุก แต่บางคนอาจจะรู้สึกเรื่อย ๆ เกินไป หรืออาจจะหวานน้อยไป เพราะพระเอกคนนี้สายนิ่ง สายหยอด สายทำอาหาร (?) 5555 

4. เทียนซือ : แนวสืบคดีผี นายเอกเป็นเทียนซืออารมณ์นักปราบผี ส่วนพระเอกเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ที่นายเอกทำงานเป็นพนักงานอยู่ มีจำนวนน่าจะ 40 กว่าเล่ม เล่มหนึ่งบาง ๆ เนื้อหาอ่านง่าย ค่อนข้างตลกปนดรามานิด ๆ คดีแต่ละเล่มไม่ซับซ้อน แต่มีปมนายเอกและพระเอกเกี่ยวเนื่องระยะยาว ปีนี้ที่เราเก็บคือภาคสอง ภาคแรกมี 7 เล่มจบไปแล้ว ใครชอบแนวนี้หาจับจองได้ค่ะ แต่ตามยาววววมากกกกก



    ต่อมานิยานที่อ่านเกือบจบ แล้ว แต่ดองต่อเพื่อความอร่อย (?) --> หมดฟิลลิ่งไปก่อนนน




1. ตัดสินคนจากหน้าตาก็ต้องเจอแบบนี้ (อ่านจบ 2/3) : เรื่องนี้คนเขียนเดียวกับว่าด้วยอาชีพนางสนมและลักกี้อินเกมส์ มาแนวที่เราแพ้ทางคือ ปราบผี เป็นเคสในลักษณะดูฮวงจุ้ยต่าง ๆ แล้วหาวิธีแก้ ซึ่งพระเอกของเรื่องเป็นลูกชายคนเล็กของตระกูลใหญ่ที่มีพลังมากไปทำให้อายุสั้น นายเอกจึงต้องมาช่วยแก้ดวง สำหรับเราเรื่องนี้สนุก ช่วงหลังที่รับรักกันแล้วก็หวาน ส่วนที่ทำไมดองนั้น...รอเล่มสามแล้วอารมณ์อ่านยังไม่กลับมาค่ะ T-T

2. ข้ามฟ้าหารัก (อ่านจบ 2/3) : อันนี้มีรีวิวตอนอ่านเล่มสองจบ เล่มสามมามีเรื่องอื่นมาแทรก ๆ เลยไม่ได้จับมาอ่านสักที แต่เท่าที่พลิก  ๆ น่าจะคลายปมในเกมส์ซะครึ่ง เพราะความรักพระนายน่าจะลงตัวแล้ว

3. รุ่งอรุณหลังวันสิ้นโลก (อ่านจบ 2/3) : เรื่องนี้เป็นแนวที่เราไม่ค่อยจับ นี่น่าจะเป็นเรื่องที่สองที่เราได้เก็บแล้วอ่านเต็ม ๆ สนุกค่ะ อ่านต่อเนื่องมาก นายเอกเป็นนักวิทยาศาสตร์ พระเอกเหมือนมนุษย์ที่มียีนกลายพันธุ์ให้แข็งเกร่งพอต่อกรกับซอมบี้ ความรักคู่นี้ก็จะมีความพระเอกไปหยอดนายเอกในฝัน 5555 ที่ดองเพราะเรารักตัวละครชื่อมายะ มากไป อ่าน ๆ ไปแล้วกลัวจะเสียมายะเลยหยุดอ่าน สุดท้ายดองมาจนป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าที่กลัวเนี่ยคิดไปเองหรือเกิดจริง เพราะไม่ได้หาสปอย
  
4. Guardian (อ่านจบ 1.5/3) : เหมือนจะแนวสืบคดีผี เปิดตัวมาชอบ มีเด็กใหม่ซื่อ ๆ เข้ามาทำงานในหน่วยตำรวจคดีพิเศษ (สืบวิญญาณโดยเฉพาะ) ความรู้สึกตอนสืบแอบคล้ายคู่ป่วนคดีพิศวง ทุกครั้งที่เข้าคดีที่ออกไปเหนือธรรมชาติคือสนุกมากก บู๊ดีมากก แต่ว่าตรงแถวบทที่เราเริ่มดองแอบมีความเอื่อยบางอย่างเลยหยุดตั้งแต่นั้นจนถึงตอนนี้ แต่กลับไปอ่านต่อแน่ ๆ ค่ะ เพราะนิยายคนเขียนคนนี้เข้าเยอะมากปีหน้า (2020) เราต้องอ่านเพื่อตัดสินแนวทางการเงินต่อไป

5. ปราชญ์กู้บัลลังก์ (อ่านจบ 2.2/3) : เรื่องนี้สนุกนะสำหรับเรา ถ้าได้จับมาอ่านจะวางไม่ลง บรรยายเห็นภาพ ความรักอ่านแล้วมีใจเต้นอ่ะพวกคำพูดพระเอก ชอบแนวเล่มแรกที่สุด ปลูกผัก ดูแลบ้าน ดูแลกันและกัน ขยายธุรกิจ แต่เล่มสองตอนเมืองแตกเราชอบบรรยากาศที่นักเขียนบรรยายกดดันมาก ที่ดองไม่ใช่อะไร...เราดันไปอ่านสปอยล์มา แล้วเศร้ากับเรื่องราวต่อจากที่อ่าน เลยยังทำใจอ่านต่อไม่ได้ ส่วนเรื่องตัวละครหลาย ๆ อย่างเราแอบเห็นด้วยกับรีวิวที่พูดถึงจุดอ่อนของเรื่องนี้นะ แต่โอเคสำหรับเราบรรยากาศ และตัวพระเอกมีความขึ้นหิ้งในใจเราเลย

 อ้อใช่ เรื่องราวของยุคเรื่องนี้ตอนอ่านลำดับเวลาว่าเกิดก่อนยุคของรัชศก เพราะรัชศกมีกล่าวถึงสงครามย้ายเมืองหลวงในปราชญ์อยู่ พอจับโยงได้เลยแอบตื่นเต้นเองนิด ๆ 





6. คืนนี้มีผี (อ่านจบ 0.9/2) : แนวผี ๆ อย่างที่ชอบเช่นเคย พระเอกหล่อมาก มีความชอบหลาย ๆ อย่างในตัวพระเอก และการวางเงื่อนไขการจูบกับนายเอกที่คลาสสิค แต่คือดี ในเล่มมีเนื้อหาเหมือนเป็นตอน ๆ ไม่ต่อเนื่องถ้าอ่านแรก ๆ อาจจะงง ๆ ในส่วนที่เราดอง เพราะดันเบื่อซะก่อน จำไม่ได้ว่าเพราะอะไร คงหมดอารมณ์ไปก่อน เอาไว้กลับไปอ่านจบจะลองมารีวิว ใช่ ๆ คนที่อ่านจบแล้วบอกว่าความจริงมีภาคต่อค่ะ แต่ไม่รู้สำนักพิมพ์จะทำต่อไหม เพราะคนชอบก็เยอะนะช่วงนั้น แนวเรื่องออกน่ารัก ๆ มีปริศนาที่ตัวพระเอก

7. ก๊วนปีศาจอลเวง (อ่านจบ 9/13) : แนวแฟนตาซี จิ้นได้มาก ๆ ตัวละครเยอะใช้คุ้ม ตัวเอกเป็นเด็กหนุ่มร่าเริง บ๊อง ๆ ที่แสนธรรมดา (?) ซึ่งดันไปปลดผนึกปีศาจทั้ง 6 ในคฤหาสน์ร้าง และกลายเป็นผู้ทำสัญญา เขาต้องออกตามหาเจ้านายตัวจริงของเหล่าปีศาจ พร้อมกับเรียนภาคค่ำสำหรับผู้อัญเชิญ (ผู้ใช้ปีศาจ) ที่เขาไม่มีทักษะสักนิด เนื้อเรื่องสนุกเลยค่ะ เหมือนจะตลก ขำ ๆ แต่จริงมีเนื้อหา ปริศนา และความดรามามากก เราอ่านมาถึงเล่ม 9 กลิ่นดรามาอลเวงตามชื่อเรื่องคือมาแล้วค่ะ ใครชอบแฟนตาซี แล้วสนใจอาจจะลองหาอ่านตัวอย่างเรื่องนี้ดูได้ค่ะ

8. สิงห์สถิต (อ่านจบ 1/2) : แนวแฟนตาซีที่นางเอกหลุดไปโลกอนาคตซึ่งมนุษย์สูญพันธุ์ ส่วนสัตว์ต่าง ๆ ก็วิวัฒนาการจนเกือบเหมือนมนุษย์ พระเอกเป็นเผ่ากินเนื้อที่แข็งเกร่ง เราจำว่าเป็นเสือ เจ้าตัวบาดเจ็บมาจนกลายเป็นลูกเสือแล้วนางเอกช่วยเอาไว้ องค์ประกอบเรื่องนี้ดีมาก ธีมเรื่องดีมาก แต่เอามาร้อยกันส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่ลงตัว สุดท้ายความเบื่อลูปหนีให้เขาตามขังอย่างงง ๆ เลยหยุดอ่าน แอบคิดว่า ถ้าสานเรื่องช่วงโดนไล่ล่าไปเรื่อย ๆ จนเจอเต่าแบบแนวผจญภัยไปเลย เนื้อเรื่องอาจจะไม่อึนติดลูปความรู้สึกงง ๆ ตรงนี้ก็ได้ แต่นี่แค่ความคิดเรานะคะ อ่านรีวิวคนอื่นเพิ่มเติมได้ แต่แอบเสียดายจริง ๆ มันเป็นแนวที่ตามหาเลย Y-Y

9. บันทึกปิ่น (อ่านจบ 6/8) : แนวสืบสวนที่เราอ่านก่อนรัชศกไม่นาน เลยชอบเอาคดีสองเรื่องนี้มาปนกัน นางเอกเป็นคุณหนูยอดนักสืบที่โดนใส่ความว่าเป็นฆาตกรฆ่าครอบครัว พระเอกเป็นท่านอ๋องที่เก่ง เย็นชา และโดนสาป สองคนต้องมาช่วยกันไขปริศนาบ้านนางเอก และคำสาปของพระเอก เพราะเรื่องนี้นางเอก พระเอกยึดหลักว่าทุกอย่างต้องมีคำอธิบาย เลยน่าติดตามมากว่าสรุปแล้วสองคดีใหญ่ของทั้งสองเกิดจากอะไร ส่วนที่หยุดอ่าน เพราะไปอ่านรัชศก แล้วมีเรื่องอื่นแทรก ๆ เลยยังไม่ได้หยิบต่อค่ะ


      สำหรับเรื่องที่อ่าน และดองรอเล่มต่อยาว ๆ (ยังไม่ได้รีวิว)


10. Walking with the beast พยัคฆ์จำแลง (4/8) เรื่องของอี้เหรินเป่ย พระเอกเป็นคนแปลงเป็นเสือได้ นายเอกเป็นคนรวยที่ป่วยเป็นโรคร้ายบางอย่างเลยทิ้งสมบัติออกมาเร่ร่อน แต่เพราะไปเก็บพระเอกมาเลยซวยเข้าไปพัวพันกับองค์กรแปลก ๆ เนื้อเรื่องน่าติดตาม พระเอกสไตล์คุณอี้ ใครโอเคแนวนี้ ตามมาได้ค่ะ 

11. เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (6/23+) : น่าจะไม่ต้องเล่ามากกับเรื่องนี้ สายซีรี่ย์น่าจะรู้จักในเวอร์หยางหยาง สายอนิเมะคงได้ตื่นตากับภาพของจีน ในส่วนของหนังสือเราว่าสนุก ตอนอ่านคือ 6 เล่มรวดแบบวางไม่ลง แต่ตอนนั้นมีเหตุให้วางก่อน แล้วกลับไปจับต่อไม่ไหว เพราะลืมเนื้อหาไปแล้ว แถมตัวเล่มก็ไปไกลมาก คาดว่าถ้าเก็บต่อตอนนี้ ล้มละลายแน่ ๆ 

12. บ้านซ่อนผี (2 /?) : ชื่อเรื่องก็บอกถึงความหลอน ไม่ใช่แนววาย แต่ใครจะจิ้นก็ทำได้ค่ะ เพราะตัวเอกมีสองคนเป็นเพื่อนกัน ตัวเอกไม่มีเซ็นส์ด้านวิญญาณ แต่เพื่อนของเขามี สองคนทำงานเป็นนายหน้าขายบ้าน เขาจะหาบ้านที่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น เพื่อซื้อในราคาต่ำ แล้วเข้าไปไล่ผี หรือปรับฮวงจุ้ย เสร็จแล้วก็ขายต่อในราคาสูง ทว่าความวุ่นวายหลอน ๆ มันเกิดเวลาตอนไล่ผีนี่แหละค่ะ ชอบการเปิดเรื่องมาก คนเขียนเปิดว่าทั้งหมดคือเรื่องเล่าของตัวเอก โดยบอกว่า คืนนี้ใครฟังเรื่องของตัวเอกจบจะได้บ้านหลังที่นั่งกันอยู่ไป แล้วคนอ่านกับคนฟังในเรื่องก็เริ่มฟังไปพร้อมกันค่ะ เรื่องนี้เหมือนโดนสำนักพิมพ์ดอง ตอนแรกก็ออกปีละเล่ม ตอนนี้หายไปแล้ว เศร้าใจฮือออ

13. บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน Comic (5/?) : ภาค 5 ปีก่อนไปรับเสี่ยวเกอค่ะ ภาพสวยมาก จำไม่ได้ว่ากี่เล่มจบ

      สำหรับเล่มที่เราดองในปี 2019
   
      


14. ระบบพลีชีพดั่งวีรชน - โดนแทรกเยอะมาก อ่านไปบทหนึ่งนานแล้ว นายเอกต้องทำภารกิจตายให้ได้อย่างสวยงาม และตรึงใจคนโลกนั้น ๆ เรารู้สึกว่าสนุกค่ะ แต่ยังไม่ได้อ่านต่อสักที จบแล้วจะรีวิวนะคะ

15. บันทึกรักจิ่นหราน - พึ่งได้มาเลยค่ะ อ่านไปเล็กน้อยเรื่องประมาณนายเอก (น่าจะใช่) มีนิสับชอบบุรุษรูปงามกลางคืนจะแอบย่องเข้าห้องเขาเพื่อสนทนากัน (แค่สนทนาจริง ๆ ) แต่พระเอก (น่าจะใช่) เป็๋นคนมองโลกตามความจริงในแง่ร้าย ไม่เชื่อว่านายเอกมาดีเลยโจมตีใส่ (ใช้แส้) เป็นเหตุให้สองคนรุกไล่กันไปมาจนพบศพผู้หญิงคนหนึ่งที่ดึงทั้งสองกลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกร และ โดนคนไล่ล่า ตอนนี้เราก็หยุดที่สองคนโดนจับต้องนอนผ้าห่มผืนเดียวกัน แล้วก็...ยังไม่ได้อ่านต่อค่ะ 5555 ถ้าอ่านจบแล้วจะรีวิวอีกทีนะคะ

16. ปรามาจารย์ลัทธิมาร - เรื่องนี้อาจจะรอจบเลย รู้สึกไม่มั่นใจว่าจะใช่แนวเราไหม แต่อ่านตัวร้ายได้เลยคิดว่ารอด

17. บทสัมภาษณ์ของฆาตกร (ดวงใจในมือฆาตกรฉบับนิยาย) : อ่านการ์ตูนสนุกเลยเก็บนิยายด้วย แอบเปิดตอนจบละ ไม่ต่างเลยค่ะ แต่ในการ์ตูนมีบทส่งท้ายของนักเขียนซึ่งบอกแล้วว่า นี่แหละค่ะ แฮปปี้ ทุกคนทำตามความฝันได้แล้ว เราเลยรู้สึกสมบูรณ์กับเรื่องแล้ว

18. เมื่อตัวร้ายตกหลุมรัก - อ่านแล้วรู้เลยว่าเนื้อหาน่าจะดี แนวคล้ายพวกระบบที่เราอ่าน หรือทะลุมิติมานิยาย แต่เราทนอ่านภาษาไม่ได้ มีความงงในงง ขอเวลาทำใจ ตั้งสติดี ๆ ถ้าจบแล้วคิดว่าอาจจะรีวิวค่ะ

19. Deep Ocean - ได้ข่าวว่า 3 พี

20. Shalom Academy - แฟนตาซีคนเขียนก๊วนปีศาจอลเวง

21. The best wing man - มีคนบอกว่าสนุก + คนเขียนเจ้าชายสายลม

22. Nicromancer - เก็บตั้งแต่เวอร์ชันแรก รอแสนนานเพื่ออ่านต่อ ตอนนี้ปรับเป็นวายเต็มตัวแล้วค่ะ 

23. เอื้อเดือน - ว่าจะย้อนไปอ่าน ES – company กับ In your bear’s hand ก่อนแล้วจะมาอ่านเรื่องนี้ค่ะ ถึงไม่ต่อกันขนาดนั้น แต่เรารู้ว่าลุงกับคุณรุ—น่าจะออกแน่ (แค่ก ๆ )

24. มังกรเฝ้าหอคอย - อ่านเวอร์เก่า ก่อนรีไรท์ แต่เพื่อนบอกสองเล่มนี้เหมือนยังไม่จบ เราเลยดองรอไปก่อน

25. ตำนานรัก 12 ปีศาจ – ดองยาวจริง ๆ เดี๋ยวหาเวลาจับ

26. ประธารเฮงซวยนกของคุณหนีไปแล้ว – ขอเรียกอารมณ์อ่านแนวปัจจุบันก่อน ช่วงนี้ทะลุมิติบ่อย

27. ถนนเหยียนไต้หมายเลข 10 – นี่ก็ดองนาน หลงปกเลยเก็บมารออารมณ์อ่านแนวปัจจุบันเช่นกัน

28. Family of lie Sebastian - เพื่อนบอกสนุก + ปกสวย แต่ดองมานานมาก ๆ ขอเรียกอารมณ์ก่อนนะ

29. บ่วงนาคบาศ – ในตอนที่อ่านเรื่องนี้จบ คงเป็นช่วงที่เราอ่าน ES +In your bear + เอื้อเดือน + ครุฑฉุดนาค จบแน่ ๆ เพราะแนวเดียวกัน

   สำหรับแผนนิยายเก็บปีหน้า และคงโดนวางยายาว ๆ 

- ฮูหยินของบุรุษในตำนาน อ่านตัวอย่างแล้วค่ะ แนวนายเอกทะลุมิติเข้าร่าง เป็นโลกคล้าย ๆ การฝึกเซียน แต่อันนี้จะฝึกเป็นเทพโอสถกับสายจอมยุทธ์ พระเอกพึ่งออกมาได้สองตอนดูมีความขี้แกล้งสูง ส่วนนายเอกดูเป็นคนจริงจังในการใช้ชีวิต น่าติดตามมาก แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันเรื่อย ๆ ก็เป็นได้ ถ้าถามว่าความรู้สึกคล้ายเรื่องไหนที่น่าจะรู้จัก คงเป็นศิษย์พี่น่ะค่ะ แต่ตอนนี้มีตัวอย่างให้อ่านอยู่นะคะ ใครโดนตกแล้วหยอดกระปุกด้วยกันยาว ๆ เลยค่ะ 10 เล่มจบ

   เท่าที่ลิสมาในกองดองเยอะมากกก แล้วที่ยังไม่ลิสล่ะ 55555 นี่เป็นที่มาของชื่อคนชอบดอง ค่ะ หลาย ๆ เรื่องอ่านแล้วจู่ ๆ ก็หยุดไปเฉย ๆ ถามว่าสนุกไหม...สนุกก มีความงงในตัวเอง ดังนั้น ปีนี้ถือว่าอ่านจบเยอะมากที่สุดเลยค่ะ ส่วนเรื่องไหนที่มาแค่ช่วงแรกแล้วหาย ไม่ใช่ไม่ตามต่อนะคะ แต่ดองค่ะ เป็นอันรู้กันนะคะ 55555  

   ถ้ามีเรื่องไหนในกองดองของเราที่สนใจ อยากรู้ว่าสนุกไหม หรือกำลังลังเลจะจัดลงลิส บอกเราได้นะคะ เราจะได้มีแรงพลักดันหยิบจากกองมาลองอ่านแล้วนำมารีวิวให้อ่านกันน

อันดับนิยายประทับใจ 2019  
1. พันสารท
2. เล่ห์กลจักรพรรดิ
3. ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร
4. ผู้ช่วยเหรียญทอง
5.เรื่องลึกลับแห่งชิงฮวา / นักอ่านกับพระเอกต้องคู่กันฯ

นิยาย (ยังคง) ขึ้นหิ้ง 2019  (เฉพาะอ่านจบแล้ว)
1.ตำนานจอมเวทพิทักษ์โลก
2.คู่ป่วนสืบคดีพิศวง
3.พันสารท
4.บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน
5.รัชศกเฉินฮวาปีที่สิบสี่



ชาแดง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ( 3 เล่มจบค่ะะ)

  แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ผู้แต่ง ปี่ข่าปี่ ผู้แปล จื่อซิน ผู้วาด 梨乖 酥 สำนักพิมพ์ Inltreebook เรื่องย่อ หลินชิงอวี่ แต...