วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รีวิว บันทึก (ไม่ลับ) ฉบับซูเปอร์สตาร์ เล่ม 1 (ยังไม่จบค่าา)

 




บันทึก (ไม่ลับ) ฉบับซูเปอร์สตาร์ เล่ม 1

ผู้เขียน อวี่เซี่ยวหลานซาน

ผู้แปล ธมน

ผู้วาด get-sem

สำนักพิมพ์ Rose Publishing

เรื่องย่อ

ฟ่างเล่อจิ่ง รับงานพาร์ตไทม์หลายที่ หนึ่งในนั้นทำให้เขาพบกับ เหยียนข่าย ประธานบริษัทตงหวนเอนเตอร์เทนเมนต์ ทว่าภาพลักษณ์ของเขาในใจท่านประธานกลับซื่อเกินกว่าอีกฝ่ายจะรับเขาเข้าทำงาน ในวงการบันเทิง แต่เมื่อความจริงเปิดเผย…เหยียนข่าย กลับรู้สึกเสียดายที่ฟ่างเล่อจิ่งไม่ได้คิดจะเข้าวงการทั้งที่บุคลิก หน้าตา และไหวพริบอีกฝ่ายเหมาะกับการปั่นมาก ท่านประธานเหยียนไม่ฝืนใจ จึงเสนอให้รองประธานชวนอีกฝ่ายมาทำงานในแผนกที่เจ้าตัวสนใจทำงาน ส่วนตัวเขาก็แวะเวียนนัดฟ่างเล่อจิ่งทานข้าวชดเชยความเข้าใจผิดบ้าง ตอบแทนบ้าง …สารพัดเหตุผลที่เขาสามารถหยิบยกมากวนใจ (แค่ก) อีกฝ่ายได้

ฟ่างเล่อจิ่ง: สวัสดิการแบบนี้ ไม่ต้องให้ผมทุกอาทิตย์ก็ได้ ผมจะกลับไปนอนนน


ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลางถึงมาก)

บันทึก (ไม่ลับ) ฉบับซูเปอร์สตาร์ ด้วยเป็นคุณอวี่เซี่ยวหลานซานเขียน เราเลยเล็งเรื่องนี้ไว้นานมากค่ะ จนมีโอกาสเก็บเล่มแรกมาก็ดองจนอีกสามเล่มออกครบถึงได้จังหวะจับเล่มแรกมาอ่านค่ะ และพอได้เริ่มเล่ม 1 ความชิล ๆ อ่านขำ ๆ เพลิน ๆ ไม่ต้องคิดมาก ก็ทำเราอ่านไหล ๆ จนจบเล่มแรกอย่างรวดเร็วค่ะ และจากความชิลเล่าเรื่อย ๆ หวาน ๆ นี้ ก็ทำเราอยากติดตามว่า เรื่องราวที่ไม่เน้นการแสดงในวงการบันเทิง แต่ดูเล่าชีวิต ความสัมพันธ์ กับอุปสรรคไม่หนักไม่เบารอบตัว นักเขียนจะนำเสนออะไรต่อไปในอีก 3 เล่มที่เหลือกันนะ? ความจริงนอกจากเรื่องราวของคู่หลัก คู่รองก็น่าลุ้นน่าเอ็นดูด้วยค่ะ ใครกำลังสนใจเรื่องนี้มาค่ะ มาฟังเราเล่ากันสักแป๊บบบบ


เรื่องชะตาไม่ต้องกัน ได้แต่ก้มหน้ายอมรับ…เจอทีไรซวยทุกที!

ฟ่างเล่อจิ่ง ทำงานช่วยสังคม ทำให้ในการพบกันระหว่างเขากับ เหยียนข่าย มีความเข้าใจผิดต่อกันเล็กน้อย แต่หลังจากต่างคนต่างรู้จักกัน ฟ่างเล่อจิ่งก็ได้เข้ามาทำงานในบริษัทตงหวนเอนเตอร์เทนเมนต์ ในแผนกบัญชี ซึ่งสร้างความเสียดายแก่ทั้งประธานและรองประธานอย่างมาก ถึงอย่างนั้นเหยียนข่ายก็ไม่คิดบังคับให้ฟ่างเล่อจิ่งทำงานวงการบันเทิงโดยที่อีกฝ่ายไม่ชอบ และยังคอยนัดฟ่างเล่อจิ่งออกมาทานข้าวตอบแทนอีกด้วย ทว่า ฟ่างเล่อจิ่งไม่เข้าใจ ทุกครั้งที่ท่านประธานนัดเขาออกไป ทำไมต้องมีเหตุสุดวิสัยทุกครั้ง ไม่ว่าจะหลงทาง ร้านปิด ฝนตก พายุเข้า … ถึงอย่างนั้นเหยียนข่ายก็ยังมุมานะในการนัดเขา

ฟ่างเล่อจิ่ง (เสียงในใจ) : ยอมรับเถอะครับว่าดวงเราไม่สมพงษ์กัน ปล่อยวางเรื่องนัดผมสักทีเถอะ


ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ เพราะฉะนั้น ทำเรื่องที่นายอยากทำก็พอ

หลังจากการนัดที่ไม่ค่อยจะราบรื่นทำให้พวกเขาสองคนใกล้ชิดกันในสถานการณ์แปลก ๆ บ่อย ๆ เหยียนข่ายก็ค่อยดูแลฟ่างเล่อจิ่งในยามมีปัญหาอยู่หลายครั้ง ส่วนทางฟ่างเล่อจิ่งยังคงทำงานเบื้องหลังต่อไป จนกระทั่งเสิ่นหานเกิดปัญหา ทำให้ฟ่างเล่อจิ่งเกิดทางเลือกในสายงานอีกครั้ง เวลานี้เองที่เหยียนข่ายยังคงอยู่เคียงข้างเขา ไม่ว่าเขาจะเลือกเส้นทางไหน ท่านประธานคนเก่งพร้อมสนับสนุนเจ้าตัวเสมอ เพื่อจัดการกับผู้ไม่หวังดี และยื้อเวลาให้เสิ่นหานกลับมาเล่นละคร ฟ่างเล่อจิ่งจึงเลือกก้าวเท้าเข้าวงการบันเทิงแบบเฉพาะกิจ โดยมีเหยียนข่ายจัดการเตรียมผู้ช่วย และปิดข่าวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับประวัติส่วนตัวไว้ให้ ท่านประธานเหลือทางถอยให้ฟ่างเล่อจิ่งมากที่สุด ถ้าหากอีกฝ่ายไม่ชอบงานนี้จริง ๆ จะได้ไม่มีใครตามมารุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเล่อเล่อได้ !


เขาตอบรับการมาบ้านแบบนี้ คือใจตรงกันใช่ไหม ?

ความสัมพันธ์คู่นี้ไปแบบไหลลื่นมากเลยล่ะค่ะ กับประธานเหยียนค่อนข้างชัดเจนว่าเขาชอบฟ่างเล่อจิ่งตั้งแต่นัดเจอบ่อย ๆ แล้วเขาค่อยดูแลอีกฝ่ายอยู่ตลอด ขณะที่ทางฟ่างเล่อจิ่งกลับเป็นอะไรที่เราคนอ่านลุ้นค่ะ เขาจะรู้ไหม รู้ตอนไหน แล้วเขาตอบรับความรู้สึกท่านประธานไหม ตอนไหน แบบบบบบ เราชอบมาก ที่นักเขียนไม่เล่าความรู้สึกเล่อเล่อตรง ๆ แต่จะให้เห็นจากการกระทำ อย่างเช่น คนอย่างฟ่างเล่อจิ่งที่ไม่ค่อยหงุดหงิด หรือ ทุกข์ใจ พอเกิดมีอารมณ์เหล่านั้น เพียงรับสายของเหยียนข่าย จู่ ๆ เจ้าตัวยิ้มกับมือถือ และนอนหลับอย่างสบายใจ …แบบบบบ ความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ตามทางนี้คือ ชวนยิ้มมากค่ะ ที่เหลือก็หวานกันไปรัว ๆ คู่นี้ซัปพอร์ตกันเป็นอย่างดีเลยค่ะ


บันทึก (ไม่ลับ) ฉบับซูเปอร์สตาร์ เล่ม 1 เป็นอะไรที่อ่านเพลิน ๆ จนเราไหลไปอ่านเล่มสองช่วงต้นต่อไปอีกหน่อยแล้วค่ะ เป็นแนวสบาย ๆ ไว้อ่านให้ชุ่มชื่นใจในเวลาเหนื่อย ๆ ไม่อยากอ่านแนวหนักสมองค่ะ แต่ส่วนตัวมีจุดติดในเนื้อเรื่องนิดหนึ่งตรงมุกตลกในวงเพื่อนรอบตัวของเหล่าตัวเอกค่ะ เราไม่ค่อยอินกับมุกตลกที่ใช้สรีระร่างกายของคนมาเอ่ยถึงเท่าไร ซึ่งตอนอ่านแนวยุทธภพ จำว่าไม่เคยเจอคุณนักเขียนใช้มุกทำนองนี้ เลยไม่คิดว่าจะเจอในแนวนี้ แต่เป็นจุดติดส่วนตัวค่ะ โดยภาพรวมยังอ่านได้เพลิน ๆ ๆ


เพ้อเจ้อตัวประกอบ

พูดถึงคู่รอง …ใครเคยอ่าน หรือ ดู เรื่อง รักนี้แด่เพียงคุณ ไม่รู้จะรู้สึกเหมือนเราไหม ว่าเขาเหมือนคู่ รองที่สองที่เป็นบรรณาธิการกับนักเขียนเลยค่ะ คนหนึ่งนิ่ง ๆ คนหนึ่งซื่อ ๆ ตรง ๆ น่าติดตามมากว่าจะสมหวังกันยังไงนะ!


By Chadang





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ( 3 เล่มจบค่ะะ)

  แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ผู้แต่ง ปี่ข่าปี่ ผู้แปล จื่อซิน ผู้วาด 梨乖 酥 สำนักพิมพ์ Inltreebook เรื่องย่อ หลินชิงอวี่ แต...