วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รีวิว Fanservice Paradox เล่ม 2 (ยังไม่จบค่ะะ)

 




 Fanservice Paradox เล่ม 2

ผู้เขียน จื้อฉู่

ผู้แปล อัศวินดอกไม้

ผู้วาด Coffeefox33

สำนักพิมพ์ IRIS BOOK

เรื่องย่อ

--- ขอยกไปความเดิม เล่ม 1 ค่ะ ---


แบบไม่สปอยล์มากก >> Fanservice Paradox เล่ม 1


ความเดิมใน Fanservice Paradox เล่ม 1

    วง Kaleido ถูกกระแสลบทำให้ไม่เป็นที่นิยมมาตลอด หลัก ๆ แล้วเป็นเพราะข่าวของ ฟางเจวี๋ยเซี่ย เซนเตอร์ของวงที่ถูกกล่าวว่าเป็นเด็กเลี้ยงตอนเดบิตวงจากอีกบริษัทจนตัวเองถูกไล่ออกมา ทว่ากระแสทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไป เมื่อภาพที่สนามบินระหว่างเขากับเผยทิงซ่ง น้องเล็กของวงออกมาเป็นกระแสคู่จิ้น ทำให้บริษัทจับทิศทางนี้เป็นลานบินให้วงกลับมามีพื้นที่แสดงความสามารถอีกครั้ง ทางส่วนน้องเล็กผู้มีอคติกับฟางเจวี๋ยเซี่ยเองก็เริ่มได้ทำความเข้าใจตัวตนจริง ๆ ของพี่สามของวง ว่าแท้จริงแล้วไม่เป็นอย่างข่าวลือสักนิด และเป็นตัวเขาต่างหากที่ถูกคุกคาม เมื่อเป็นแบบนี้คนไม่ยอมใครอย่างเผยทิงซ่งไม่มีทางปล่อยให้อีกฝ่ายโดนรังแก ขณะเดียวกัน พวกเขาก็เริ่มทำความเข้าใจกันและกันใหม่เรื่อย ๆ ทั้งความสามารถ แนวคิด ความฝัน และปมในใจ สงครามสองปีที่ยาวนาน กำลังกลับกลายเป็นคนรู้ใจกันอย่างที่สุด ในตอนนี้เองงง


ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลางถึงมาก)

       สำหรับ Fanservice Paradox เล่ม 2 สนุกมากกกกกกกกกกกก ค่ะ ไม่แผ่ว ไม่พัก ไปต่อตัวอย่างเล่ม 3 แล้วด้วยค่ะ! ทุกคนน่าจะได้เกริ่นกันแล้วในเล่มแรกว่า สองหน่อ พี่สามและน้องเล็กได้รับเชิญไปในรายการวาไรตี้ แนวสืบคดี รายการหนึ่ง ซึ่งในช่วงที่ไปถ่ายรายการนั้น สนุกมากกกก เราว้าว เราลุ้น เรากรี๊ดในตอนสุดท้าย ย๊ากกกกกก มาค่ะ นี่คือการหวีด 5555555


คำเชิญให้แหกกฎ

    ค้างคาใจมาก กับการตัดฉากในเล่มแรก และในเล่มสองก็ต่อเนื่องกันที่สถานการณ์ในห้องน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าเผยทิงซ่งไม่มีทางปล่อยคนพี่ของเขาอยู่เผชิญปัญหาเพียงลำพัง ยิ่งในสถานที่มืดสลัว การปล่อยอีกฟางเจวี๋ยเซี่ย ไปไหนคนเดียวนาน ๆ …ยากกกก 555555 ใด ๆ จุดนี้คนน้องโดนทักแล้วว่าทำตัวติดหนึบพี่สามมากไปรึเปล่า หุหุ เจ้าเด็กยังไม่รู้ตัวเองก็ทำเป็นตอบ เหรอ นิ่ง ๆ ค่า อย่างไรก็ตาม การดูแลกันของเผยทิงซ่งยังคงอยู่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย จนกระทั่งพวกเขาไปออกรายการสืบสวนที่ทั้งสองคนชอบดูรายการนั้น (เราจำชื่อไม่ด้ายย) การตัวด่านใหม่ และกติกาใหม่ เป็นอะไรที่ลุ้นมากค่ะว่าจะไขปริศนาได้อย่างไร ใครเป็นคนร้าย แต่ที่ลุ้นยิ่งกว่า คือการที่คนอ่านอย่างเราตามอยู่มุมมองฟางเจวี๋ยเซี่ย ซึ่งเราต้องลุ้นอีกชั้นว่าเขาจะเลือกเส้นทางไหน และ…เผยทิงซ่งล่ะ เขาจะเป็นพวกเรา หรือไม่ใช่ สนุกน่าติดตามสุด ๆ ค่ะ รายการนี้!


พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส

    เพื่อทำให้วงกลับมาอย่างเป็นทางการ บริษัทจึงทำการวางแผน แพลนเพลงคัมแบล็กของวงอย่างจริงจัง ฟางเจวี๋ยเซี่ยได้เผยความสามารถด้านการแต่งเพลง และทางเผยทิงซ่งเองก็คอยสนับสนุนเขาอยู่ข้าง ๆ ทั้งวงต่างเริ่มแสดงความสามารถของแต่ละคน สร้างสรรค์อัลบั้มที่เป็นเอกลักษณ์ออกมา ระหว่างนี้เองพวกเขากลับพบอุปสรรคอีกครั้ง เมื่อเดโมเพลงที่ควรเป็นความลับถูกเผยแพร่ แผนการเปิดตัวที่ควรมีระยะเวลาเดือนกว่า ๆ ถูกทำให้เหลือเพียงแค่อาทิตย์เดียว ความกระชั้นชิดนี้ทำให้คนทั้งวงทำงานหนักขึ้น ขณะเดียวกัน ฟางเจวี๋ยเซี่ยเหมือนจะคาดเดาได้ว่าต้นเหตุมาจากใคร เขาจึงตัดสินใจ ออกไปหาคนคนนั้น โดยไม่ได้บอกใครตามที่ฝ่ายตรงข้ามบอก…


ตรรกะและปรัชญาด้านความรัก

    ความสัมพันธ์ของสองคนนี้พัฒนาไปในทิศทางที่เราโอเคมากเลยค่ะ โดยเฉพาะเผยทิงซ่งที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ๆ เทียบกับช่วงแรกในเล่มหนึ่งที่เราแทบจะก่ายหน้าผาก เล่มนี้เขามีความขี้อ้อน ช่างดูแล ทุกแผนที่เขาวาง มีฟางเจวี๋ยเซี่ยอยู่ในนั้นเสมอ ที่เราชอบที่สุด คือ เมื่อเขารู้ตัวว่าชอบคนพี่แล้วจริง ๆ เขากลับตรงไปตรงมากับความรู้สึก และเลือกจะดูแลแบบมีพื้นที่ให้ฟางเจวี๋ยเซี่ยได้ให้ความยินยอมก่อน แบบบ อ่อนโยน อบอุ่นมาก ขณะเดียวกัน เจ้าเด็กคนนี้ก็ลูกตรงมาก นอกจากนี้เราชอบการนำเสนอปมครอบครัวทั้งสองคนที่ทำให้มีแนวความคิดด้านความรักเชิงลบทั้งคู่ แต่ในความรักของพวกเขานี้เอง ที่เผยทิงซ่งมีแนวคิดบางอย่างในการทลายกำแพง ปม นั้น และเดินหน้าอย่างตรงไปตรงมา แน่นอนว่า เสี่ยวเผยเลือกที่จะรอฟางเจวี๋ยเซี่ยด้วย เพราะเขารู้ดี คนที่มีสติและตรรกะเป็นสิ่งยึดอย่างฟางเจวี๋ยเซี่ย มีกำแพงหนากว่าเขาที่จะทลายและเปิดใจ เราแบบบบบบ ทุกคนไปลุ้นในเล่มสามค่ะ เราอ่านแล้ว ขอนำส่งคำว่า “กรี๊ด” 55555555


    Fanservice Paradox เล่ม 2 เป็นเล่มที่พัฒนาตัวละครเอกทั้งสองสานสัมพันธ์ไปได้ไกลมากค่ะ เราชอบการถกกันของทั้งสองคนที่มีแนวคิดแตกต่าง ชอบการที่พบเจอปัญหาแล้วกลับมาลองนั่งคุยกันว่าอีกฝ่ายคิดยังไง และชอบการมีจุดเปลี่ยนของความรู้สึกมาก ๆ เลยค่ะ ส่วนตัวคือเขินมากกกกก แล้วก็ทนไม่ไหวด้วยแวะไปอ่านตัวอย่างเล่ม 3 ในทดลองอ่านจนตอนสุดท้ายที่สำนักพิมพ์ลงได้จบเลยค่ะ รอ เล่ม อย่าง ยิ่งงงง

    ใด ๆ ในส่วนของวงก็มีบทบาทของแต่ละคนมากขึ้นไม่ถูกทิ้งขว้าง เราค่อนข้างคาดหวังว่าเล่มถัด ๆ ไปจะได้เห็นเรื่องราวของสมาชิกแต่ละคนค่ะ เหล่าผู้ที่ถูกทิ้งจากวงการที่ตัวเองจำต้องจากมา และรวมตัวกันกลายเป็น ‘ไอดอล’ เอาใจช่วยให้ทุกคนแก้ปมในใจค่ะ


ชาแดง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ( 3 เล่มจบค่ะะ)

  แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ผู้แต่ง ปี่ข่าปี่ ผู้แปล จื่อซิน ผู้วาด 梨乖 酥 สำนักพิมพ์ Inltreebook เรื่องย่อ หลินชิงอวี่ แต...