วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รีวิว ยมทูตพาร์ตไทม์ผู้โด่งดัง เล่ม 1 (ยังไม่จบค่ะะ)

 




ยมทูตพาร์ตไทม์ผู้โด่งดัง เล่ม 1

ผู้เขียน ลาเหมียนฮวาถังเตอะทู่จื่อ

ผู้แปล ศีตกาล

ผู้วาด Zoochan

สำนักพิมพ์ Bookish House

เรื่องย่อ

        เมื่อยมทูตงานล้นมือ ‘ยมทูตคนเป็น’ จึงถูกเรียกเพื่อรับหน้าที่ หลันเหอ อาชีพนักแสดงจำต้องรับอาชีพนี้เป็นจ๊อบเสริม เมื่อเขาถูกยมทูตตัวจริงเรียกหา โดยมีสัญญาต่อเจ้าพนักงานว่า จะทำพาร์ตไทม์นี้เป็นเวลาหนึ่งปีเท่านั้น ทว่างานเสริมที่ถูกเรียกเมื่อไรก็วิญญาณออกจากร่างนี้ กลับทำให้เขาโด่งดังในการรับบทเป็นผู้วายชนม์ จนสร้างเสียงเรื่องลือไปหลายกองถ่าย อาชีพนักแสดงที่ไม่จืดจาง แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างของเขากลับกำลังเฟื่องฟูด้วยพาร์ไทม์นี้เอง


ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลางถึงมาก)

        ยมทูตพาร์ตไทม์ผู้โด่งดัง เป็นอีกหนึ่งงานพาร์ตไทม์ที่คุณ ลาเหมียนฮวาถังเตอะทู่จื่อ สร้างสรรค์ให้พวกเรานักอ่านได้ติดตามกันค่ะ ถ้าหากใครเคยอ่าน ครึ่งเซียนพาร์ตไทม์ ไม่รู้คิดแบบเราไหมว่าชื่อเรื่องนี้ กับช่วงเกริ่นงานยมทูตคนเป็น ทำให้นึกถึงตัวละครหนึ่งในครึ่งเซียนฯ ที่ถูกเรียกให้ไปรับจ๊อบนี้แบบจำยอม เราแอบคิดขำ ๆ ระหว่างอ่านด้วยค่ะว่า เอะ จะมีเชื่อมกันไหมนะ (ไม่น่ามี คนละปมเลยค่ะ 55555) สำหรับ ยมทูตพาร์ตไทม์ สนุกน่าติดตามมากค่ะ แถมทุกครั้งที่ หลันเหอ ทำงานจนบังเอิญเจอกับ ซ่งฝูถาน เคมีจะฟุ้งงง หวาน ๆ น่ารักทุกครั้งเลยยยย พระเอกซ่งคนนี้ก็เรียบร้อยน่ารักเหลือเกินน มาคนละสายกับอีกาสามขา แมว และนักร้องบางคนจริง ๆ ค่ะ 5555555


…ไหน ๆ ก็มาแล้ว

        หลันเหอ อาชีพนักแสดง แต่ดูเหมือนว่าบ้านเกิดในวัยเด็กที่เขาเติบโตจะทำให้คุ้นเคยกับการทำพิธีต่าง ๆ ไม่มากก็น้อย การเป็นยมทูตคนเป็นของเขาพอจึงมีวิธีรับมือ โดยเฉพาะตอนที่โดนเรียกให้รับงานในครั้งแรก เจ้าพนักงานยมทูตอยากให้เขาทำหน้าที่จนกว่าพนักงานยมทูตจะมีเพียงพอ แต่ด้วยฝีมือการพับกระดาษเงินทองของเขาจึงติดสินบน (?) ได้เหลือทำงานเพียงหนึ่งปี เมื่อจ๊อบยมทูตคนเป็นเริ่มต้นขึ้น หลันเหอจำต้องมีข้อแก้ตัวเมื่อเข้ากองถ่าย เพราะเจ้าพนักงานที่ชักชวน (?) เขาเข้าทำงาน มักเรียกหาโดยไม่บอกก่อน ขนาดตอนมาเทสต์หน้ากล้องก็ยังเรียก! โชคดีที่ฉากเข้าทดสอบคือบทที่ตัวละครไม่หายใจ เขาถึงได้แสดงสมจริงเสียจนได้รับเลือก (5555555) ขณะเดียวกันหลันเหอก็ยื่นเงื่อนไขให้เจ้าพนักงานบอกเขาล่วงหน้าก่อนเรียก ไม่อย่างนั้นเกิดเหตุแบบนี้บ่อย ๆ คนรอบตัวคงพาเขาเข้าห้องฉุกเฉินวันละหลายรอบแน่ ๆ เรียกว่า เปิดตัวพาร์ตไทม์นี้มา ก็ป่วนมากค่ะ


ระฆังเรียกวิญญาณ

        ทำหน้าที่ไปหลายเคส ในที่สุดหลันเหอก็พบความผิดปกติของเมืองนี้ ดูเหมือนว่า วิญญาณคนตายจะเพิ่มมากขึ้น และพัฒนาสู่วิญญาณแค้นที่แข็งแกร่งจนเจ้าพนักงานยมทูตมีไม่เพียงพอ แม้แต่เซียนเองก็ดูเหมือนจะรับมือความเปลี่ยนแปลงนี้ได้ยาก นอกจากนี้การที่หลันเหอพบกับ ซ่งฝูถาน คนเป็นที่วิญญาณหลุดออกจากร่างบ่อยจนน่าตกใจ ยิ่งทำให้เขาพบว่า เคสของอีกฝ่ายแปลกและอันตรายมากจริง ๆ พบครั้งแรกซ่งฝูถานรอถูกเรียกเข้าร่างที่สี่แยกเงียบ ครั้งถัดมาดันถูกชักชวนจนเข้ามาดูงิ้วในป่า พอกันอีกทีถึงขนาดโดนลากเข้าบ่วงยมทูต ถ้าหากหลันเหอพบอีกฝ่ายไม่ทัน ไม่ต้องทัวร์ปรโลกไปจริง ๆ แล้วหรือ ! ทว่า…การเดินทางกับซ่งฝูถาน ทำให้เขาเห็นอิทธิฤทธิ์ของหนึ่งในของวิเศษประจำเมือง (เรียกแบบนี้ไหมนะ) นั่นคือระฆังของวัดหลักประจำเมืองนี้ ซึ่งดูเหมือนเหล่าของวิเศษประจำเมืองจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุพลิกผันของวิญญาณ และ…ซ่งฝูถาน…เขาจะเป็นเพียงคนที่วิญญาณหลุดบ่อยเท่านั้นจริง ๆ หรือ?


นักอ่านขอครวญ …พี่ซ่งเปิดเน็ตหน่อยเถอะ

        คู่นี้ เล่มแรกนี้ มีหนึ่งคนตกหลุมรัก หนึ่งคนรอคอยและดีใจมาก ๆ ที่จะได้เจอกันค่า ส่วนตัวรู้สึกว่าคู่นี้น่ารักมาก ๆ และเหตุการณ์พบกันโดยบังเอิญแบบนี้เราค่อนข้างชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ 5555555 เราชอบการที่บังเอิญพบกัน แบบ คนหนึ่งเดินผ่านแล้วสะดุดใจ พอเดินกลับมายังเห็นอีกฝ่ายอยู่ก็เข้าไปทัก พอคิดว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว กลับยังมาพบกันในสถานการณ์แปลก ๆ แต่รูปแบบเดิมอีก น่ารักดีค่ะ น่าติดตามมม และด้วยนิสัยคุณซ่งเขานิ่ง ๆ เรียบร้อย ๆ กับหลันเหอที่สุภาพอ่อนโยน แต่เว้นระยะห่างกับคนนิด ๆ พอทั้งคู่มาพบกันในรูปแบบของวิญญาณ ได้เป็นตัวของตัวเองและเป็นเพื่อนกัน เลยลงตัวมาก ๆ ค่ะ เอาจริง ๆ เรารอการพบกันของพวกเขาทุกครั้งเลยค่ะ แถมเห็นอาการหวั่นไหวของทั้งคู่ยิ่งน่าเอ็นดู ><


        ยมทูตพาร์ตไทม์ผู้โด่งดัง ไม่ดังไม่รู้จะว่ายังไงแล้วค่ะ หลันเหอขยันทำงานขนาดนี้ 555555 เราชอบไอเดียร์การลดน้ำหนักของดารามาก ๆ เลยค่ะ หลันเหอแบบ โอเคกายเนื้อต้องเข้าคอร์สลดหุ่น งั้นใช้วิญญาณตอนเป็นยมทูตออกไปกินละกัน 555555 ประเด็นคือ ยิ่งพอมีคุณซ่งช่วงหลัง หลันเหอยิ่งเป็นยมทูตคนเป็นที่อุดมสมบูรณ์ พี่เขาเตรียมของเซ่นไว้ให้เยอะมากกกกกกก เอาอกเอาใจสุด ๆ บอกเลยว่ายังคงตามสเต็ปคุณลาเหมียนที่คุณพระเอกตกหลุมรักก่อน แต่เรื่องนี้ไม่ปล่อยให้ลุ้นนาน เพราะคนอ่านเห็นแววน้องหลันหวั่นไหวแล้ววว อะไรคือการรอมาเจอคุณซ่งคะ! ตอนนี้คือ เราเห็นทดลองอ่านเล่ม 2 เริ่มลงแล้ว …ได้เวลา …


ชวน Talk พระเอกในสายเรื่อง ‘พาร์ตไทม์’

        แวะชวน Talk สั้น ๆ ค่ะ ตอนนี้ นอกจากมังกรฯ ที่เรายังดองอยู่ นิยายส่วนใหญ่ของคุณลาเหมียนเราเลยได้แตะมาแล้ว ในส่วนของขุนนางพาร์ตไทม์ ถึงจะอ่านไปแค่เล่มแรก (ที่เหลืออีก 2-3 บทจะจบ) เราก็พอมองออกว่าพระเอกของเรื่องนี้ คือ หมาน้อย แค่ก ศิษย์น้องผู้มีฐานะคนนั้น ซึ่งเป็นสไตล์ขี้อ้อน ติดคนนน ส่วนยมทูตพาร์ตไทม์อย่างที่เล่าค่ะ เงียบ ๆ สันโดษ ดูน่ารัก และ ครึ่งเซียนพาร์ตไทม์! นี่ก็พูดน้อย ช่วยเหลือคนอื่นเก่ง ดูแลคนที่ชอบเก่ง น่ารักกกกกกก ฟีลพระเอกสายพาร์ตไทม์ มาทรงนี้หมดเลยไหมคะเนี่ยยย (เราพลาดพาร์ตไทม์คุณลาเหมียนเรื่องไหนไหมคะเนี่ย) ขณะที่สายสวนสัตว์ ปลูกพริก เสริมสร้างวัฒนธรรมดนตรี มาสายซึนกันเป็นแถววว น่าเอ็นดู 55555555 มาค่ะ เห็นมีเรื่องคุณหมอนักพรตกำลังจะเปิดพรี มารอกันดีกว่าว่าคนนั้นจะมาสายไหนนน


ชาแดง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ( 3 เล่มจบค่ะะ)

  แต่งงานสามครั้งกับปลาเค็ม เล่ม 1 ผู้แต่ง ปี่ข่าปี่ ผู้แปล จื่อซิน ผู้วาด 梨乖 酥 สำนักพิมพ์ Inltreebook เรื่องย่อ หลินชิงอวี่ แต...